Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Mẹo vặt - Sửa chữa máy tính: Máy tính bị lỗi Main

Lỗi main thường xảy ra với những máy tính đã sử dụng từ 2 đến 3 năm. Đây là một lỗi khá phổ biến nhưng rất ít người dùng biết cặn kẽ, dẫn đến việc vị "dân thợ" lấy phí sửa chữa cao ngất ngưởng, thậm chí yêu cầu thay main mới trong khi hoàn toàn có thể sửa main cũ và dùng thêm vài năm nữa.
- Triệu chứng: Máy thỉnh thoảng đang chạy, tắt đột ngột, không rõ nguyên nhân. Khởi động máy có nguồn điện vào, quạt chạy nhưng lại không lên hình. Sau khi tháo vỏ case, ấn chặt các thiết bị, hoặc động chạm vào main thì máy lại hoạt động bình thường. Hiện tượng này có thể không thường xuyên nhưng mật độ xảy ra sẽ dày hơn cho đến khi không thể khởi động máy được nữa.
- Cách khắc phục: Lỗi này không thể khách phục thủ công được mà cần có can thiệp kĩ thuật. Hãy mang máy tính đến một cơ sở sửa chữa máy tính chuyên về phần cứng có uy tín để đảm bảo bận không bị những "thợ vườn" qua mặt.
Nếu bạn ngại mang vác chiếc case máy tính cồng kềnh, hay gọi ngay cho chúng tôi - Dịch vụ hàng ngày - để được hỗ trợ trực tuyến và cung cấp dịch vụ tại chỗ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét